Giá bất động sản Đà Nẵng sẽ ra sao sau APEC?

Sau APEC, “làn sóng” đầu tư tại Đà Nẵng vẫn diễn ra mạnh mẽ

Trong số các loại hình BĐS được “hưởng sái” một phần từ sức hút APEC, có lẽ BĐS nghỉ dưỡng vẫn nằm trong top đầu danh sách. Tuy nhiên, không chờ đến AEPC, thị trường này đã là điểm nóng đầu tư trong 2 năm trở lại đây, đặc biệt là loại hình căn hộ nghỉ dưỡng (condotel).

Thống kê của CBRE cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường ghi nhận nguồn cung mới từ dự án Coco Ocean Resort & Spa, thuộc tổ hợp du lịch giải trí Cocobay, với 520 căn hộ cao cấp, nâng tổng nguồn cung lên 6.715 căn.
Dự kiến hai tháng cuối năm 2017, sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ 5 dự án. Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang năm 2018 và 2019 nên nguồn cung mới trong hai năm tiếp theo dự kiến khoảng 9.000 căn. Lưu ý, đây là nguồn cung tương lai dự kiến chào bán nên số lượng thực tế có thể thay đổi theo kế hoạch của chủ đầu tư.
Bà Dung cho rằng: “Làn sóng đầu tư, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ ở Đà Nẵng để đón đầu nhu cầu của du khách sẽ đổ về thành phố trước và sau sự kiện APEC Đà Nẵng 2017. Đồng thời, với những kỳ vọng lên giá của thị trường BĐS sau sự kiện quan trọng này, các chủ đầu tư sẽ mạnh dạn triển khai các dự án, đặc biệt là dự án condotel để đón đầu xu hướng”.
Nói như vậy để thấy rằng, APEC 2017 quả đúng có góp phần không nhỏ tạo nên sức hấp dẫn cho thị trường BĐS Đà Nẵng, theo một cách ví von khác thì APEC như một bộ mỹ phẩm “makeup” cho “một cô gái đã xinh thêm phần quyến rũ hơn”.
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng, Tuần lễ Cấp cao APEC là sự kiện diễn ra ngắn ngày, do đó chỉ tạo động lực và thu hút sự quan tâm là chính chứ không tác động nhiều đến giao dịch thị trường. Và sức nóng của thị trường BĐS Đà Nẵng chủ yếu vẫn phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng cũng như sức hút do bộ mặt Thành phố thay đổi từ những công trình chuẩn bị đón APEC.
Ông Marc Townsend, nguyên Tổng giám đốc CBRE Việt Nam đánh giá, khách hàng và nhà đầu tư nhìn vào Đà Nẵng là nhìn ở một tầm nhìn dài hạn, khả năng sinh lời vẫn còn cao do quỹ đất không lớn, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư tốt, an ninh, và các dự án hầu như đã được tung ra thị trường, chỉ còn lại khá ít chủ đầu tư găm dự án để chờ thời cơ chín muồi.
Dự đoán chung, ông Erik Billgren cho biết: “Tôi tin rằng thị trường Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ con số khách du lịch đến thành phố xinh đẹp này ngày càng tăng lên và cũng nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp trung lưu Việt Nam, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp giàu có ở địa phương”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đất nền sẽ lên ngôi trong năm 2018

Có nên đầu tư bất động sản Đà Nẵng thời điểm này

Khu đô thị Kim Long City - trục 60 Đà Nẵng